ARK Survival Evolved Wiki
Disambig.png บทความนี้เกี่ยวข้องกับ การจุติตัวละครของระบบเกม สำหรับ สถานที่ในการจุติตัวละคร, ดูได้ที่ Tek Cave

Disambig.png ดูสิ่งที่เกี่ยวข้อง :   ตำนาน

Spoiled Meat.png ในเพจนี้มีเนื้อหาที่เป็นการ สปอยล์ เนื้อเรื่องเบื้องหลังของ ARK: Survival Evolved.
ถ้าคุณอยากได้รับอรรถรสในการเล่น ไม่จำเป็นต้องอ่านหน้านี้.
Ascension
Ascension.jpg
เป้าหมายของเกม
ข้อมูล
Added in

การจุติตัวละคร (Ascension) เป็นการเอาชนะบอสตัวสุดท้ายใน ARK และขึ้นสู่ระดับถัดไป.

การจุติตัวละคร เป็นกันเอาชนะบอสในเนื้อเรื่อง ARK ทั้งหมด (รวมทั้งบอส   Manticore ใน Scorched EarthScorched Earth), และค้นพบข้อมูลที่แท้จริงของ ARK หลังจากที่ผู้รอดชีวิตเอาชนะ   Overseer ได้. หลังจากการจุติตัวละครผู้เล่นจะได้ผ่านการเล่าเนื้อเรื่องปูมหลังของ ARK, และยังได้การเพิ่มขีดจำกัดเลเวลสูงขึ้นไปอีก 5, 10, หรือ 15 เลเวล ซึ่งตามระดับความยากที่ได้เลือกไว้.

นอกจากนี้, ผู้รอดชีวิตยังสามารถจุติตัวละครขั้นต่อไปใน:

สิ่งนี้จะทำให้ผู้รอดชีวิตมีเลเวลสูงสุดที่ 170.

Tek Cave

ถ้ำเทค (Tek Cave), ตั้งอยู่ใน Volcano บนแผนที่ The IslandThe Island, เป็นถ้ำสุดท้ายของเกม เป็นสถานที่สุดท้ายในการจุติบนแผนที่นี้. ในการจะเข้าถ้ำได้, คุณจะต้องมีของอัญเชิญ   Broodmother,   Megapithecus และ   Dragon ในแต่ละระดับความยากที่เหมาะสม. การจุติตัวละครในระดับสูงกว่า Gamma ต้องมีของอัญเชิญพิเศษจากสิ่งมีชีวิตแอลฟา.

เมื่อ   Overseer ผ่ายแพ้, ผู้รอดชีวิตจะได้รับการเปลี่ยนแปลงของ   Implant ที่แขนซ้ายของผู้รอดชีวิต และได้วาร์ปกลับมาที่เกาะ, พร้อมกับคำหน้าหน้า "(ระดับความยาก)" ของการจุติ. นอกจากนี้ยังแสดงทุกครั้งที่มีการเข้าใช้งาน.

การจุติตัวละคร บน Aberration

สำหรับบน AberrationAberration, การเพิ่มขีดจำกัดเลเวลนั้นจะต้องกำจัดบอส   Rockwell ในแต่ละระดับความยาก, อยู่ใต้ Grave of the Lost ในเทอร์มินอล (หรือในเซิร์ฟเวอร์ที่   Obelisk ที่เสียหาย, บนพื้นผิว หรือ Loot Crate}}). ในการจะเข้า สังเวียนบอส, คุณจะต้องมี อาร์ติแฟกต์ 3 ชิ้น;   Artifact of the Depths,   Artifact of the Shadows และ   Artifact of the Stalker. การจุติตัวละครในระดับ Beta จะต้องมีไอเทมเฉพาะ และบนระดับ Alpha จะต้องมีของอัญเชิญพิเศษจากสิ่งมีชีวิตแอลฟา.

เมื่อ   Rockwell ผ่ายแพ้,ผู้รอดชีวิตจะได้รับการเปลี่ยนแปลงของ   Implant ที่แขนซ้ายของผู้รอดชีวิต. โดยแบ่งสีตามระดับความยาก (สีเขียว สำหรับ Gamma, สีน้ำเงิน สำหรับ Beta, และสีส้ม สำหรับ Alpha), และมีแสดงคำนำหน้า "(ระดับความยาก) ของ Aberrant" (ถ้าผ่านการจุติในถ้ำเทคมาเรียบร้อยแล้ว, ข้อความจะปรากฏที่ด้านขวาหลัง ',' ).

การจุติตัวละคร บน Extinction

สำหรับบน ExtinctionExtinction, เป็นการต่อเนื่องจากการจุติบน Aberration. จะต้องเผชิญหน้ากับ   King Titan, สามารถเข้าถึงได้ผ่านเทอร์มินอลใน Forbidden Zone. ไม่เหมือนกับบอสทั่วไปแต่จะมีความคล้ายคลึงกับ   โอเวอร์เซียร์, จะต้องใช้ ของอัญเชิญ ของไททันทั้ง 3 ไททัน และของดรอปอื่นๆ ตามกำหนด. ม่มีการกำหนดเลเวลขั้นต่ำในการเข้า, แต่แนะนำว่าให้คุณเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด เพื่อเผชิญหน้ากับ   Corrupted Creatures.

เมื่อ   King Titan ผ่ายแพ้,   Specimen Implant ขอผู้เล่นจะถูกถอดออกอย่างถาวร, และได้รับ   Homo Deus Record แทน. ซึ่งไม่เหมือนกับการจุติครั้งก่อนๆ, ทุกอย่างจะเหมือนเดิมต่างแค่มีการระบุไว้ในแต่ละระดับความยาก "Gamma", "Beta" หรือ "Alpha" ตามระดับความยากของ   King Titan ที่ได้เลือกไว้. ในครั้งนี้ไม่ได้มีการเพิ่มขีดจำกัดเลเวลเหมือนครั้งก่อนๆ. และอย่างไรก็ตามหากคุณไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นๆ จะนับว่าการจุติจะไม่สมบูรณ์.

การจุติตัวละคร บน Genesis: Part 1

สำหรับบน Genesis: Part 1Genesis: Part 1, เป็นการเข้าผ่าน VR, มีการเพิ่มขีดจำกัดเลเวลสูงสุดให้กับผู้รอดชีวิต. ในการจะเข้ากำจัดบอส   Corrupted Master Controller, คุณจะต้องเข้า "การทดสอบขั้นสุดท้าย - The Final Test" ผ่าน   HLN-A. ไม่เหมือนกับบอสอื่นๆ , ผู้รอดชีวิตที่เริ่มการต่อสู้ จะต้องผ่านภารกิจมามากพอที่จะสามารถเริ่มภารกิจ "การทดสอบขั้นสุดท้าย" ได้.

เมื่อ 20x20px  Master Controller พ่ายแพ้,   Specimen Implant ของเราจะมีการแสดงระดับความยากไว้ที่มุมขวาบนของ   Implant, แตกต่างจากคราวๆ ก่อน และมีการเพิ่มขีดจำกัดเลเวล. อย่างไรก็ตาม, ถ้าเรากำจัด   King Titan, จะไม่แสดง   Homo Deus Record แต่จะไปแสดงบน   Implant แทน.

การจุติตัวละคร บน Genesis: Part 2

สำหรับบน Genesis: Part 2Genesis: Part 2, สามารถเข้าถึงได้ในพื้นที่ที่เสียหายบนยานโคโลนี, และมีการเพิ่มขีดจำกัดเลเวล. เพื่อการเข้าถึงการต่อสู้ของบอส   Rockwell Prime, คุณต้องไปถึง Mission Terminal, ตั้งอยู่ในหัวใจของ   Rockwell Prime ใน Void.

เมื่อเอาชนะ   Rockwell Prime แล้ว,   Specimen Implant ของผู้รอดชีวิตจะไม่มีคำนำหน้าใดๆ เพิ่มเติม, และ   Implant นี้จะไม่ปรากฏบนแขนของผู้รอดชีวิต ไม่ว่าจะได้กำจัด 20x20px  King TItan ไปแล้วหรือไม่ก็ตาม. เช่นเดียวกับการจุติอื่นๆ สิ่งนี้จะเป็นการปลดล็อคขีดจำกัดเลเวล.

รางวัลความสำเร็จ

มี 3 รางวัลความสำเร็จ (Achievement) ที่ปลดล็อคด้วยการจุติบน The IslandThe Island, และยังได้รับ สกิน และ ทรงผม ที่นอกเหนือจากการปลดล็อคขีดจำกัดเลเวล.

Achievement Gamma Ascension.jpg
Steam.svg
Xbox Series.svg
PS.svg
Epic Games.svg
Gamma Ascension

You ascended off the ARK, at Gamma level!

  • สกิน   DodoRex Mask Skin
  • ทรงผมที่ปลดล็อค: Mohawk Hair & Moustache Facial Hair

Achievement Beta Ascension.jpg
Steam.svg
Xbox Series.svg
PS.svg
Epic Games.svg
Beta Ascension

You ascended off the ARK, at Beta Level!

  • สกิน   DodoWyvern Mask Skin &   Survivor's Trophy
  • ทรงผมที่ปลดล็อค: Afro Hair & Goatee Facial Hair

Achievement Alpha Ascension.jpg
Steam.svg
Xbox Series.svg
PS.svg
Epic Games.svg
Alpha Ascension

You ascended off the ARK, at Alpha level!

  • สกิน   Clown Mask Skin &   Rex Bionic Costume
  • ทรงผมที่ปลดล็อค: Dreadlocks Hair & Dread Beard Facial Hair

ARK Code

โค้ดเหล่านี้สามารถเห็นได้ในระหว่างการจุติตัวละคร, สามารถถอดรหัสได้ที่นี่ Input the ARK code in the input field below. Use the letters according to the following principle. Characters other than w, a, s, d or space are ignored.

ARKCode3.png
W
ARKCode0.png
A
ARKCode2.png
S
ARKCode1.png
D

Input
Visualization
Decoded text

  • Four consecutive symbols are needed to encode one character. If you see less than a multiple of 4 characters, omit the incomplete group of four at the beginning or the end - wherever the image you try to decode is cut off. If the resulting text doesn't make sense, you can add 1 - 3 zeroes (A) at the beginning of the row to see if a shift gives a better result.
  • Sometimes you will see the picture containing the code mirror-inverted. Use the S symbol as an indicator.

ตัวอักษร

Lowercase Alphabet Uppercase Alphabet Symbols
อักขระ โค้ด อักขระ โค้ด อักขระ โค้ด
a dsad A daad 0 awaa
b dsas B daas 1 awad
c dsaw C daaw 2 awas
d dsda D dada 3 awaw
e dsdd E dadd 4 awda
f dsds F dads 5 awdd
g dsdw G dadw 6 awds
h dssa H dasa 7 awdw
i dssd I dasd 8 awsa
j dsss J dass 9 awsd
k dssw K dasw : awss
l dswa L dawa ; awsw
m dswd M dawd < awwa
n dsws N daws = awwd
o dsww O daww > awws
p dwaa P ddaa ? awww
q dwad Q ddad ! asad
r dwas R ddas " asas
s dwaw S ddaw # asaw
t dwda T ddda $ asda
u dwdd U dddd % asdd
v dwds V ddds & asds
w dwdw W dddw ' asdw
x dwsa X ddsa ( assa
y dwsd Y ddsd ) assd
z dwss Z ddss * asss
+ assw
, aswa
- aswd
. asws
/ asww

การแปลงโค้ดระหว่างการจุติตัวละคร

สถานที่ การแปล
ARK Transfer Panel
(Gamma ascension on single player)
Experiment Group 4 Trial 6174

Observation Facility Transfer

Security Protocol: Gamma

สถานที่ การแปล
First Room
Holobanner Observation Deck

Testing Facility

@survivetheark

Dragon Panel Fire Lizard

Status: Dormant

@survivetheark

Megapithecus Panel Giant Ape

Status: Dormant

@survivetheark

Broodmother Panel Broodmother

Status: Dormant

@survivetheark

Second Room
Holo Banner Prehistorical Species
Control Panel Extra Hominid Preservation Record: Extinct
Third Room
Holo Banner Ancestral Records
Control Panel Homo Sapiens Preservation Record: Extinct
Fourth Room
Holo Banner Homo Deus
Control Panel Homo Deus Colonist Group 1327: Endangered

สปอตไลท์

โน้ต

  • แม้ว่าการจุติตัวละครไม่สามารถทำได้บนแผนที่เหล่านี้ ValgueroValguero, RagnarokRagnarok, The CenterThe Center, และ Crystal IslesCrystal Isles, คุณยังสามารถใช้คำสั่งของผู้ดูแลระบบเพื่อปลดล็อคการจุติจัวละครได้. คำสั่งเหล่านี้สามารถใช้งานได้บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation และ Xbox.
    • The IslandThe Island
      • Gamma: cheat playercommand Ascend1
      • Beta: cheat playercommand Ascend2
      • Alpha: cheat playercommand Ascend3
    • AberrationAberration
      • Aberration Gamma: cheat playercommand AbAscend1
      • Aberration Beta: cheat playercommand AbAscend2
      • Aberration Alpha: cheat playercommand AbAscend3
    • ExtinctionExtinction
      • Extinction Gamma: cheat playercommand EXTAscend1
      • Extinction Beta: cheat playercommand EXTAscend2
      • Extinction Alpha: cheat playercommand EXTAscend3
    • Genesis: Part 1Genesis: Part 1
      • Genesis Part 1 Gamma: cheat playercommand Genascend1
      • Genesis Part 1 Beta: cheat playercommand Genascend2
      • Genesis Part 1 Alpha: cheat playercommand Genascend3
    • Genesis: Part 2Genesis: Part 2
      • Genesis Part 2 Gamma: cheat playercommand Gen2Ascend1
      • Genesis Part 2 Beta: cheat playercommand Gen2Ascend2
      • Genesis Part 2 Alpha: cheat playercommand Gen2Ascend3
  • การบังคับการจุติบน Scorched EarthScorched Earth บังคับให้ผู้เล่นกลับไปที่เมนูหลักและส่งผลให้บางไอเทมหายไป. โปรดเก็บไอเทมไว้ในที่ปลอดภัยก่อนการดำเนินการ.
    • การจุติตัวละครที่ต่ำกว่า อย่างเช่น Beta หลังจาก Alpha, ส่งผลให้โปรไฟล์ตัวละครบั๊ก, ตัวเกมล่ม, หรือไม่สามารถเข้าเซสชันในการเล่นได้.
  • ตัวละครที่ได้รับการจุติแล้ว ไม่สามารถเข้าแผนที่ที่มีการปิดการดาวน์โหลดไอเทม ในขณะที่ตัวละครไม่ได้ถอดไอเทมออกก่อนในเซิร์ฟเวอร์อื่น.

คลังภาพ