ARK Survival Evolved Wiki

วิกินี้ไม่ใช่วิกิทางการอีกต่อไป
ประกาศเมื่อ 22 เมษายน 2022 ตามเวลาประเทศไทย

READ MORE

ARK Survival Evolved Wiki
Disambig ดูสิ่งที่เกี่ยวข้อง : สถานะเอฟเฟกต์ สถานะเอฟเฟกต์

ผู้เล่นสามารถป่วยได้เมื่อติดเชื้อ "โรค", โรคต่างๆ จะถูกเพิ่มเข้ามาพร้อมด้วยรายการที่เกี่ยวข้องกับการรักษาๆ เช่นสารสกัดจาก Ammonite Ammonite และ Woolly Rhino Horn Woolly Rhino Horn.

การป้องกันโรค[]

  • การใช้แต้มในการอัปเกรดแอตทริบิวต์ในส่วน Fortitude ความแข็งแกร่ง จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติในการป้องกันโรคได้เล็กน้อย. แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลไม่เพียงพอ แต่ในแพตช์โน้ตสำหรับแพตช์ 242.6 ยืนยันว่า 90 Fortitude ความแข็งแกร่ง (หรือในการอัปเกรดทั้งสิ้น 45 เลเวล, 2 แต้มต่อ 1 เลเวล) จะทำให้โอกาสในการติดโรคลดลง 80%.
  • Gas Mask Gas Mask จะช่วยป้องกันคุณจากโรคติดต่อทางอากาศ. (สามารถป้องกัน Swamp Fever ได้)

โรคติดต่อ[]

Mega Rabies

Negative Buff
Mega Rabies

HUD Text: Health and stamina rapidly decreasing!

Effects:

Vectors:

  • ติดได้จาก Megalania Megalania.
  • การกัดของ Onyc Onyc.
  • (PVP) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก Human ผู้ติดเชื้อ และ Dodo Dodo ที่เทมแล้ว.

Cure: Lesser Antidote Lesser Antidote หรือ Wyvern Milk Wyvern Milk หรือนอนใน Tek Sleeping Pod (Aberration) Tek Sleeping Pod

Swamp Fever

Negative Buff
Mega Rabies

HUD Text: Health, Damage, Weight, Stamina & Speed are permanently decreased until Cured!

Effects:

Vectors:

  • ติดเชื้อได้จาก Diseased Leech Diseased Leech.
  • (PVP) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก Human ผู้ติดเชื้อ และ Dodo Dodo ที่เทมแล้ว. ซาก Dodo ที่ตายแล้วยังคงมีเชื้อโรคอยู่.
  • (PVE) ติดเชื้อทางอากาศได้จาก สมาชิกในเผ่า.

Cure:

  • Lesser Antidote Lesser Antidote, Nameless Venom Nameless Venom หรือนอนใน Tek Sleeping Pod (Aberration) Tek Sleeping Pod
  • เมื่อได้รับการรักษา Human มนุษย์ และ Dodo Dodo จะมีภูมิคุ้มกันจากโรคนี้เป็นเวลา 3 นาที.
  • อัปเดตเมื่อ มีนาคม 2563, การใช้ Obelisk Obelisk หรือ Red Crate Supply Crate เพื่อย้ายผู้รอดชีวิตไปยังเซิร์ฟเวอร์ใหม่ในเวอร์ชันเก่าจะช่วยรักษาโรคนี้ได้. จะมีผลต่อเมื่อคุณย้ายไปยังแผนที่ Scorched EarthScorched Earth เท่านั้น. หมายความว่าหากคุณกำลังย้ายตัวละครขณะที่ติดเชื้อ โรคจะหายขาดเมื่อไปเกิดในแผนที่ Scorched EarthScorched Earth.

Notes:

  • Bug Repellant Bug Repellant จะทำให้ปลิงไม่สนใจคุณ, แต่พวกเขาจะตอบโต้กลับมาคุณโจมตีพวกเขาก่อน
  • การอัปเกรดแอตทริบิวต์ค่าสถานะช่วยให้อาการป่วยของคุณหายไป.

Gallery:

โรคไม่ติดต่อ[]

Lamprey Poison

Negative Buff
Mega Rabies

HUD Text: Health, Damage, Stamina, & Weight are permanently decreased until Cured or wears off!

Effects:

Vectors:

  • โอกาส 2% ติดเชื้อได้จาก Lamprey Lamprey.

Cure:

  • Nameless Venom (Aberration) Nameless Venom (Aberration)

Notes:

Radiation Sickness

Negative Buff
Radiation Sickness

HUD Text: Applies damage over time to death

Effects: สูญเสีย Health พลังชีวิต 1 หน่วยทุกๆ 1 วินาที

Vectors: เข้าสู่พื้นที่ Element บน Aberration}Aberration โดยไม่ได้สวมใส่ชุด Hazard Suit Armor (Aberration) Hazard Suit เต็มชุด.

Cure:

  • Mushroom Brew (Aberration) Mushroom Brew (Aberration) สามารถบังคับใหไดโนที่ไม่มีภูมิคุ้มกันต่อรังสี, เอฟเฟกต์ไม่สะสม. มนุษย์ไม่สามารถใช้ได้.
  • Auric Mushroom (Aberration) Auric Mushroom (Aberration) สามารถกินได้เพื่อบรรเทาอาการป่วยจากรังสีได้ 4 วินาที / 1 ครั้ง.
  • Hazard Suit Armor (Aberration) Hazard Suit Armor (Aberration) ต้องใส่ให้ครบถึงจะส่งผล. หมายเหตุ: การสวมชุดไม่ได้ทำให้อาการป่วยที่มีอยู่หายไป. แต่ป้องกันไม่ให้เกิดโรคในตอนเข้าพื้นที่, หรือขยายระยะเวลาของการเจ็บป่วยจากรังสีที่มีอยู่เท่านั้น.
  • Lamprey Lamprey ติดไว้กับคุณ จะให้แสงชาร์จและภูมิคุ้มกันต่อรังสีตราบเท่าที่ยังคงอยู่, อย่างไรก็ตาม ไม่ ทำให้อาการป่วยที่มีอยู่หายไป.

Notes: This status occurs on Aberration map by being around radioactive parts of the map. Not wearing the whole Hazard Suit will cause you to take damage over time.

รางวัลความสำเร็จ[]

Achievement Cure-All
Steam
Xbox Series
PS
Epic Games
Cure-All

Cure yourself of Swamp Fever.

  • รักษา Swamp Fever ด้วย Lesser Antidote Lesser Antidote จะได้รับรางวัลความสำเร็จ "Cure-All".

โน้ต[]

  • หากเลือกตัวเลือก "ป้องกันโรค" ในการกำหนดค่าตัวเกมบนเซิร์ฟเวอร์หรือผู้เล่นเดี่ยว, ผู้เล่นจะได้รับภูมิคุ้มกันจาก Swamp Fever, Mega Rabies และ Lamprey Poison แต่ ไม่ใช่ โรคจากรังสี, เนื่องจากสิ่งนี้ถือเป็นสถานะเชิงลบด้านสิ่งแวดล้อม.
  • ผู้เล่นจะหายจากโรคเมื่อเกิดใหม่, สำหรับการกำหนดค่า "โรคไม่ถาวร"