ARK Survival Evolved Wiki

วิกินี้ไม่ใช่วิกิทางการอีกต่อไป
ประกาศเมื่อ 22 เมษายน 2022 ตามเวลาประเทศไทย

READ MORE

ARK Survival Evolved Wiki

ปล่อยอัปเดตวันที่ - 6 สิงหาคม 2021 - (v934.3 สำหรับเซิร์ฟเวอร์) - อัปเดตเวอร์ชันหลัก

  • แก้ไขข้อผิดพลาด ที่ผู้เล่นได้รับค่าประสิทธิภาพในการฝึกฝนที่ไม่ถูกต้องในสิ่งมีชีวิตบางชนิด.
  • แก้ไข ระยะเวลาการตั้งท้องของ Megalodon Megalodon (ให้ตรงกันกับ Megaloceros Megaloceros)
  • แก้ไขปัญหา ตำแหน่งของถ้วยรางวัล.
  • แก้ไขในกรณี ที่ NoteHelena Explorer Notes ไม่เล่นเมื่อเข้าผ่าน UI NoteHelena Explorer Notes
  • แก้ไขปัญหา NoteHLN-A HLNA คราฟต์ NoteHelena Explorer Notes จะไม่ปลดล็อกเมื่อเข้าต่างตัวละครในบัญชีเดียวกัน
  • แก้ไขปัญหา บน Genesis: Part 1 ที่ NoteHelena Explorer Notes ไม่ปลดล็อคอย่างถูกต้อง
  • แก้ไขกรณีที่ Snow Owl Snow Owl ป่า ไม่โจมตี
  • แก้ไขปัญหา ที่การตั้งค่า opacity ส่งผลต่อการเคลื่อนที่และ SFX ของ NoteHLN-A HLNA
  • แก้ไขบั๊กที่ ผู้เล่นไม่สามารถคราฟต์ Tek Replicator TEK Replicator บน Genesis: Part 1
  • แก้ไขบั๊กที่ ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนย้าย Net Projectile (Genesis Part 2) สิ่งมีชีวิตที่ติดตาข่ายได้
  • แก้ไขกรณี ที่ Noglin Noglin สามารถขึ้นบ่าได้โดยที่ไม่ควรจะเป็น และ บางกรณีที่ Noglin Noglin ขึ้นบ่าได้ แต่ก็จะเจอปัญหา.
  • แก้ไขข้อผิดพลาดในภารกิจ Starwing Strike, มุมกล้องติดขัดขณะที่ใช้ gamepad
  • แก้ไขกรณี ที่ผู้เล่นไม่ได้รับสัตว์ หรือ Canoe (Genesis Part 2) เรือแคนู สำหรับการแข่งขัน
  • แก้ไขบั๊ก ที่เอ็นแกรมอานบางอันหายไปจากโต๊ะคราฟต์
  • แก้ไขบั๊ก ที่มีโอเวอร์เลย์ซ้อนทับบนหน้าจอแยกจากกัน
  • แก้ไขบั๊ก ที่ Specimen Implant Implant ไม่แสดงผลหลังจากฆ่า King Titan King Kaiju
  • แก้ไขบั๊ก ที่ Baryonyx Baryonyx ไม่ฟื้นฟูพลังชีวิต, หลังจากฆ่าปลา
  • แก้ไขบั๊ก ของ Brontosaurus Brontosaurus
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบแผนที่ อย่างเช่น holes, floating foliage, incorrect volumes, incorrect damage multipliers.
  • แก้ไขบั๊ก ที่ผู้เล่นไม่สามารถขี่ Voidwyrm Voidwyrm ได้, หลังจากผู้เล่นถูกฆ่าขณะอยู่ในกระบวนการทำให้เชื่อง
  • แก้ไขบั๊ก ลักษณะของ อาร์ติแฟกต์ ใต้น้ำที่ผิดพลาด
  • แก้ไขบั๊ก ที่สัตว์ป่าบางชนิดไม่สามารถสร้างความเสียหายซึ่งกันและกันได้
  • แก้ไขบั๊ก ที่ทำให้คุณไม่สามารถใช้รหัสผ่าน '0000' ได้ บน Pressure Plate (Genesis Part 1) Pressure Plates & Tek Sensor (Genesis Part 1) TEK Sensors
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Lamppost Lamp Post, Omnidirectional Lamppost Omni Lights, และ Tek Light (Ragnarok) TEK Lights มีปัญหาการรีเซ็ตตั้งค่าใหม่ เมื่อคุณออกจากระยะเรนเดอร์
  • แก้ไขบั๊ก ที่บัฟ Zero-G ยังคงอยู่แม้ว่าออกจากไบโอมอวกาศแล้ว
  • แก้ไข & ป้องกัน ช่องโหว่ของตัวเกม
  • แก้ไข & ป้องกัน ปัญหาเซิร์ฟเวอร์และไคลเอนต์ล่ม
  • แก้ไขปัญหา เซิร์ฟเวอร์บางตัวหยุดทำงาน
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับซาก ไดโนทารก ที่ยังไม่ได้เคลม แล้วซากนั้นตกแผนที่ลงไป.
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Shadowmane Shadowmane สร้างMelee Damage ความเสียหายได้สูงกว่าที่ตั้งถูกกำหนดไว้ในบางกรณี.
  • แก้ไขบั๊ก ป้อมปืน ที่ใช้พลังงาน, ฟีเจอร์ "Copy Settings (คัดลอกการตั้งค่า)" ไม่เปิดขึ้นอัตโนมัติ เมื่อมีการเติมเชื้องเพลงให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า.
  • แก้ไขบั๊ก ที่ผู้เล่นไม่สามารถใช้ สกิลชาร์จ ของ Tek Sword (Ragnarok) TEK Sword เมื่อมีการติดตั้ง Tek Shoulder Cannon (Genesis Part 1) Shoulder Cannon.
  • แก้ไขปัญหา ระบบตรวจจับช่องโหว่
  • แก้ไข ในกรณีที่ สิ่งปลูกสร้างของเผ่า ไม่เป็นไปตามการตั้งค่าของเผ่า (อาทิ รหัสผ่าน, สิทธิ์การทำลาย, สิทธิ์การเข้าถึง)
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Egg Incubator (Genesis Part 2) Egg Incubator ไม่แสดงค่าสถานะของไข่สิ่งมีชีวิต, อย่าง Bloodstalker Bloodstalker และ Megachelon Megachelon
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Cryopod Cryopod UI แสดงแผนภูมิสี (Color Region) ไม่ถูกต้อง.
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Unassembled TEK Hover Skiff (Genesis Part 1) TEK Skiff ที่ไม่สามารถคราฟต์ได้ เนื่องจากมี Voidwyrm Voidwyrm อยู่ใกล้เกินไป
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ ทรัพยากร ในพื้นที่ไม่เกิดใหม่เนื่องจากมี Voidwyrm Voidwyrm อยู่ใกล้เคียง
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Gacha Gacha ผลิตทรัพยากรผิด Fungal Wood (Aberration) Fungal Wood
  • แก้ไขบั๊ก ในกรณีที่ Noglin Noglin สามารถบังคับสิ่งมีชีวิตบินได้ เมื่ออยู่ใต้น้ำ
  • แก้ไขบั๊ก ในกรณีที่ข้อมูลภารกิจสูญหาย
  • ปรับให้ ไม่สามารถดรอปไข่ได้ในพื้นที่ภารกิจ "the non-overworld" (เช่นเดียวกับ Survive The ARK)
  • Fixed a bug where the Chibi-Noglin Noglin chibi was always in its default animation
  • Fixed a bug where Genesis: Part 1 Missions could not be tracked
  • แก้ไขบั๊ก ที่เกิดขึ้นกับ Minigun (Genesis Part 2) Mini Gun รีเซ็ตคุณภาพไอเทมหลังจากเซิร์ฟเวอร์รีสตาร์ท
  • บนเซิร์ฟเวอร์ไม่เป็นทางการ สามารถเปิด "Dupe Protection (ป้องกันการหลอกลวง)" ได้ด้วยคำสั่งต่อไปนี้นี้:
    • -UseItemDupeCheck (โน๊ต: สิ่งนี้ส่งผลต่อไอเทมของม็อดด้วย, โปรดใช้อย่างระมัดระวัง)
  • 6x Structure Damage has been removed from vents on Genesis: Part 2
  • แก้ไข Exintction Explorer Note #21 ถูกปรับตำแหน่งใหม่ให้เข้าถึงได้แล้ว ไม่อยู่ใน mesh อีกต่อไป .
  • คุณไม่สามารถสร้างบน Mission Dispatcher (Genesis Part 1) Mission Dispatchers ใน Genesis: Part 2 ได้อีกต่อไป.
  • ลดความล่าช้าในการขนย้าย หรือ ดรอปไอเทมลง. (เนื่องจากในแพตช์ก่อนหน้าพบปัญหาตัวเกมล่มเนื่องจากสิ่งนี้)
  • Noglin Noglin สามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตประเภทบินได้ และใช้พวกมันเพื่อบินไปยังพื้นที่ที่บินไม่ได้ แต่ไม่สามารถอยู่ใต้น้ำได้.
  • Net Projectile (Genesis Part 2) ตาข่าย เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์ของตาข่ายในนัดถัดไปจาก 10 วินาที เป็น 30 วินาที
  • เมื่อปล่อยไดโนออกจาก Cryopod Cryopod บนเซิร์ฟเวอร์ที่กำหนดค่า bEnableCryopodNerf, สิ่งมีชีวิตดังกล่าวจะไม่สามารถถูกตาข่ายตรึงไว้ได้ในช่วงระยะเวลาของบัฟนั้น. สำหรับบนเซิร์ฟเวอร์ PvP ของทางการ, บัฟนี้จะถูกตั้งค่าไว้ที่ 10 วินาที.
  • Plant Species R Seed (Genesis Part 2) Plant Species R ระยะเวลาดีเคย์ ถูกเพิ่มขึ้นเป็น 20 วัน
  • Tek Sensor (Genesis Part 1) TEK Sensors and canvas now respect enemy foundation range
  • ปรับแต่ง ภารกิจการแข่งขัน "the Starwing Strike race" ไม่ให้ผ่านภารกิจอีกต่อไปโดยไม่ต้องเคลื่อนที่ Astrodelphis Astrodelphis.
  • สิ่งมีชีวิตที่เกิดจากภารกิจ Hunt จะไม่สามารถถูก Net Projectile (Genesis Part 2) ตรึงด้วยตาข่าย ได้อีกต่อไป
  • ปรับความสมดุลของ Trap และภารกิจ Hunt missions, ลดความยากลงทั้งหมด
  • ภารกิจ Race, ระยะเวลาการเตรียมตัวถูกเพิ่มมากขึ้นสองเท่า
  • Shadowmane Shadowmane ไม่สามารถ กระโดด/บลิงค์ ได้อีกต่อไปเมื่อมี C4 Charge C4 ติดตั้งอยู่ (เหมือนกับบ Managarmr Managarmr)
  • อัปเดต สตริงของข้อความบางส่วนให้แม่ยำมากขึ้น
  • เพิ่ม คำสั่งของแอดมินใหม่ 2 รายการ:
    • Cheat AddChibiExp <HowMuch>
    • Cheat AddChibiExpToPlayer <PlayerID> <HowMuch>