ARK Survival Evolved Wiki

อัปเดตวันที่ - 27 ตุลาคม 2021

ปรับความสมดุล
  Bloodstalker

  • ลดความเสียหายจากการเจาะเลือดจาก 85% ลงมาเป็น 65%
  • ผู้เล่นที่ถูกเกาะไว้จะได้รับบัฟภูมิคุ้มกัน 20 วินาที. จากการถูก   Bloodstalker จับอีกครั้ง.
  • จะไม่ปลดอาวุธระยะประชิดของผู้เล่นเมื่อโดนจับ.

  Wyvern

  • ลดปริมาณ   พลังชีวิต จากการอัปเกรดเลเวลต่อเลเวลลดลงประมาณ 20%
  • ลดการเจาะเกราะเมื่อโดนโจมตีด้วยลำแสงสายฟ้าของ   Lightning Wyvern
  • บัฟการโจมตี Rmb, LT, L2 30%
  • ป้องกัน   Voidwyrm จากการโจมตีด้วย Rmb, LT, L2
  • ปรับน้ำหนักการลากพื้นฐานของ   Wyvern ให้ตรงกับ   Crystal Wyvern. เพื่อให้ความสมดุลเท่ากัน อาทิเช่น   Fire Wyvern,   Lightning Wyvern และ   Poison Wyvern สามารถถูกตรึงด้วย   ปืนตาข่ายได้.

  Noglin

  • สามารถโจมตี   Plant Species X ได้แล้ว.
  • รับความเสียหายจาก   Plant Species X ลดลงเมื่อควบคุมจิตใจ.

  Net Ammo

  • เพิ่มความทนทานของ   Harpoon Launcher สำหรับการใช้   Net ammo โดยเฉพาะ. ในการยิงแต่ละครั้งเพิ่มปริมาณทรัพยากรในการซ่อมแซม 250%
  • เพิ่มน้ำหนักของ   Net ammo จาก 0.2 เป็น 2.0

  Mammoth

  • ป้องกันไม่ให้หล่นจากสิ่งมีชีวิตเมื่อคุณได้รับบัฟโดย   Mammoth.
  • ตอนนี้   Mammoth สกิล War drummer จะลดความเสียหายลง 40% ขณะตีกลอง.

  Shadowmane

  • ลดระยะการโจมตีด้วยการทำให้เป้าหมายมึนงงในแนวนอนลง 20%
  • เพิ่มระยะการกระโดด (การกด Space, A, Cross ค้าง) ขึ้น 20%
  • ลดตำนวนเป้าหมายที่   Shadowmane สามารถทำให้เป้าหมายมึนงงได้เมื่อกด controls|attack 2}} ค้างไว้ลดลงเหลือ 7 เป้าหมาย (จากเดิม 15)
  • เพิ่มคูลดาวน์ของการโจมตีด้วยเทเลพอร์ตจาก 4.5 วินาทีเป็น 15 วินาที, และแต่ละเป้าหมายที่ถูกเพิ่มเข้ามาจะคูลดาวน์ 2 วินาที (จากเดิม 1) - เพิ่มระยะเวลาของบัฟภูมิคุ้มกันหลังจากที่ผู้เล่นถูกทำให้มึนงงโดย   Shadowmane จาก 30 วินาทีเป็น 50 วินาที.
  • ลดเกราะของสิ่งมีชีวิตแบบพาสซีฟจาก 124 เหลือ 80 และลดเกราะที่จากการอัปเกรดต่อเลเวลลง 35%

บัฟการทำให้มึนงง (Stun) ของทั้งหมด
การลงจากสิ่งมีชีวิตต่อไปนี้จะคำนึงถึงบัฟภูมิคุ้มกันเมื่อมีการสร้างดีบัฟโดยสิ่งมีชีวิตดังต่อไปนี้:

การปรับปรุงอื่นๆ

  • ปรับให้   Exo-Mek ไม่สามารถเติมกระสุนให้กับป้อมปืนที่เพิ่งถูกใช้ยิงไป.
  • เพิ่มพลังโจมตีจากบัฟเวลากลางคืนของ   Megalosaurus 25%
  • เพิ่ม   พลังชีวิต ของ   Tek Turret 100%

คุณภาพชีวิต

  • เพิ่มจำนวนช่องใน   Industrial Grinder จาก 60 เป็น 120
  • เพิ่มระยะของ   Cloning Chamber 3x
  • ลดขนาดสแต็คของ   Tek Surveillance Console จาก 100 เหลือ 5
  • แสดง HUD ขณะที่กด H เมื่อสวมใส่   Tek Gauntlets เพื่อแสดงตำแหน่งของผู้เล่นและตัวจับเวลาการอัปโหลด.
  • เพิ่มความไวในการเผาของ   Magmasaur 100%
  • อนุญาตให้สามารถใช้   Mining Drill ใต้น้ำได้.
  • สามารถเปิดการเก็บเกี่ยวทรัพยากรอัตโนมัติให้กับ   Ankylosaurus ได้.
  • เพิ่ม   Rock Drake ให้เป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถผสมพันธุ์ได้.
  • เพิ่ม   Achatina ให้เป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถผสมพันธุ์ได้.

แก้ไขบั๊ก

  • แก้ไขช่องโหว่ของตัวเกม
  • แก้ไขบั๊กของ   Stryder และ   Mek จะไม่ฟื้นฟู   พลังชีวิต ในบางสถานการณ์.
  • แก้ไขบั๊กที่เกิดขึ้นของ   Mek จะสูญเสียความทนทานเมื่อถูกนำออกจาก   Cryopod
  • เพิ่มคำสั่งผู้ดูแลระบบใหม่ 2 คำสั่ง:
    • cheat drainwater <number>
    • cheat drainfoord <number>
  • แก้ไขบั๊กทีื   Tek Dedicated Storage จะละเว้นการปรับแต่งไฟล์สแต็กของเซิร์ฟเวอร์.
  • แก้ไขบั๊กที่ทำให้   Plant Z ไม่ฟื้นฟู   พลังชีวิต ของสิ่งมีชีวิตอีกต่ไป
  • แก้ไขบั๊ก   Soap จะลบพื้นผิวของสิ่งปลูกสร้าง.
  • แก้ไขบั๊กการตกแต่ง   Shadowmane ที่สีที่ทาไว้ไม่คงอยู่.